Hội chứng đau lưng & cách điều trị hữu hiệu nhất

Đau lưng là biểu hiện của bệnh lí xương khớp có xu hướng trẻ hóa nhanh chóng trong vài năm gần đây. Vậy đau lưng dài ngày nguy hiểm như thế nào? Có ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc ra sao? Hãy cùng lắng nghe phân tích từ chuyên gia trị liệu!

Các dạng bệnh đau lưng phổ biến

Đau lưng có nhiều biểu hiện, diễn biến khác nhau với từng cơ địa. Có thể phân chia đau lưng thành 4 nhóm khác nhau: Bệnh đau lưng cấp, Bệnh đau lưng mãn tĩnh, Bệnh đau lưng trên, Bệnh đau lưng dưới.

Bệnh đau lưng cấp

Đây được coi là giai đoạn bệnh mới khởi phát đau lưng. Cơn đau diễn ra tại đốt sống lưng kéo dài xuống đĩa đệm trong thời gian ngắn từ vài ngày đến vài tuần. Bạn không nên để tình trạng này kéo dài vài tháng sẽ chuyển thành bệnh đau lưng mãn tính.

Bệnh này thường xuất hiện rất đột ngột như: sau khi vận động sai tư thế, tập thể dục sai động tác, tập quá sức co giãn của xương khớp, bê một vật nặng, lấy đồ từ trên cao,…

Các triệu chứng phổ biến: Đau tại một vị trí đốt sống lưng hoặc ở hai bên cột sống thắt lưng, người bệnh không thể đứng thẳng mà phải cúi lom khom do tổn thương đốt sống lưng,… Một vài biểu hiện khác khi ho hoặc thở sâu gây buốt, nhức. Vị trí thường bị đau nhất là đốt sống L4-L5 hoặc L5-S1.

Bệnh đau lưng mãn tính

Diễn biến sau của giai đoạn đau lưng cấp là đau lưng mãn tính, kéo dài từ 3 tháng trở lên. Cơn đau giai đoạn này thường kéo dài, đau nhức nhiều hơn và thậm chí điều trị cũng không có tác dụng tuyệt đối. Không chỉ phần lưng mà tay và chân của bạn cũng yếu, mềm hơn bình thường.

Bạn nên để ý cơ thể nếu như cơn đau cũ trở nên nghiêm trọng kéo dài không dứt, cảm thấy ngứa, tê ở thắt lưng, chân, cánh tay hoặc vùng sinh dục, bị sốt hoặc sụt cân đột ngột.

Bệnh đau lưng trên

Tình trạng đau lưng phổ biến gây đau cột sống lưng trên từ ngang ngực đến dưới cổ và dọc theo chiều dài xương sườn. Đau lưng trên khiến người bệnh khó vận động, đi lại, thực hiện các công việc hàng ngày. Chủ yếu do vận động sai, căng cơ, chấn thương, tai nạn,…

Bệnh đau lưng dưới

Đau thắt lưng gọi nôm na là đau lưng dưới, bao gồm các đốt của xương sống, đĩa đệm giữa các đốt sống, tủy sống (chứa các dây thần kinh), cơ và dây chằng. Chấn thương ở khu vực này có thể gây đau nhức nếu kéo dài có thể gây mãn tính.

Đối tượng nào thường bị đau lưng?

Đau lưng có xu hướng trẻ hóa, không chỉ người già, người lớn tuổi bị lão hóa xương khớp mới bị đau lưng. Dân văn phòng là đối tượng rất dễ mắc đau lưng, đặc biệt là đau lưng dưới vì đặc tính không gian làm việc, thời gian ngồi 8 tiếng/ngày, dễ ngồi sai tư thế.

Các trường hợp thường xuyên vận động thể thao cũng hay gặp chấn thương về lưng, hoặc người mới tập thể dục, tập quá sức, tập sai động tác. Người lao động nặng, bê vác vật dụng thường xuyên có nguy cơ mắc đau lưng mãn tính cao.

Cách chữa đau lưng hiệu quả tại nhà

Có rất nhiều bác sĩ trị liệu gợi ý sử dụng các phương pháp bấm huyệt, mát-xa để giảm bớt tình trạng đau lưng hoặc đề phòng bệnh lý này trước khi nó diễn biến phức tạp hơn. Tuy nhiên, cuộc sống bận rộn không phải lúc nào chúng ta cũng có thời gian đến các trung tâm trị liệu, spa để chăm sóc cơ thể.

Vì vậy, ghế massage toàn thân ra đời để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của các gia đình. Ghế massage hiện nay thực hiện đầy đủ các chức năng mát-xa chuyên sâu, thậm chí tích hợp các tính năng đa phương tiện hiện đại khiến bạn không thể chối từ.

Quy trình massage được chíp điện tử thông minh dò quét huyệt đạo, vùng tổn thương sau đó bắt đầu bài mát-xa phù hợp. Con lăn silicon SL-3D max, SL-4D max thực hiện các động tác: miết, đấm, day, vỗ, nhào, shiatsu mô tả phiên bản trị liệu truyền thống của Nhật Bản.

Túi khí bóp nhả thư giãn toàn bộ cơ thể cùng nhiệt nóng hồng ngoại rất tốt cho xương khớp. Bên cạnh đó, ghế massage còn tích hợp nhiều tiện ích: loa bluetooth, music sync, bảng điều khiển điện tử, AVS ru ngủ độc quyền,

LIÊN KẾT