Nguyên nhân & Biện pháp giảm đau nhức xương khớp hiệu quả?

Đau nhức, tê mỏi chân tay, vận động khó khăn…là những triệu chứng thường gặp của bệnh xương khớp. Nếu không xử lý sớm và đúng cách, người bị đau nhức xương khớp có thể đối mặt với những biến chứng nguy hiểm.

Chẩn đoán sớm, lựa chọn phương thức hiệu quả là điều vô cùng quan trọng giúp cải thiện tình trạng bệnh, giúp bạn có cuộc sống khỏe mạnh. Tuy nhiên vấn đề về xương khớp của bạn có thể trở nên nghiêm trọng hơn nếu bạn đang có những lầm tưởng tai hại.

Những nguyên nhân gây đau nhức xương khớp

Ngồi xổm đặc biệt dễ gây đau nhức xương khớp

Ngồi xổm là thói quen “truyền thống” của người Việt, đặc biệt là phụ nữ. Tư thế ngồi xổm gây áp lực lớn lên khớp gối, vì khi đó khớp gối đang gập lại, phần mông không được nâng đỡ nên toàn bộ cơ thể sẽ do khớp gối “kéo, giữ” lại. Mặc dù tiện lợi nhưng các chuyên gia xương khớp khẳng định, nếu thường xuyên phạm phải sai lầm này khớp gối của bạn sẽ bị quá tải, vốn dễ hư hại sẽ càng nhanh thoái hóa nặng hơn. Khi khớp gối hư hại thì trong khớp xảy ra các phản ứng viêm, lớp sụn đệm và đau nhức xương khớp, các khớp xương dưới sụn bị hư hỏng, gây ra các cơn đau dữ dội đặc biệt khi khớp cử động.

Đi lại quá nhiều hoặc quá ít

Nhiều người cho rằng cần phải đi lại nhiều thì mới “bảo dưỡng” khớp tốt hoặc quá lo sợ bị hư hại khớp mà không vận động đi lại, chỉ ngồi yên 1 chỗ. Cả 2 cách này đều khiến đau nhức xương khớp trở nặng và khớp bị hư hại nhanh chóng hơn. Tại sao lại như vậy?

Đi lại quá nhiều khiến hệ xương khớp phải hoạt động nhiều, đặc biệt là khớp gối. Nếu khớp gối đã có dấu hiệu thoái hóa mà còn phải hoạt động với tần suất cao thì sẽ bị quá tải, nhanh hư hại hơn. Các vi chấn thương ở khớp xảy ra liên tục sẽ ảnh hưởng xấu đến sụn và xương dưới sụn, đẩy nhanh quá trình thoái hóa, hư hại tại khớp gối.

Ngược lại, ngồi yên quá lâu hay không dám vận động nhẹ thì khớp gối sẽ càng nhanh cứng lại, máu lưu thông kém, sụn khớp và xương dưới sụn ở khớp gối không được nuôi dưỡng sẽ nhanh bị hư tổn, gây đau nhức xương khớp nhiều hơn khi muốn di chuyển.

Lạm dụng các loại thuốc để giảm đau nhức xương khớp nhanh chóng

Thói quen của nhiều người khi bị đau nhức xương khớp nói chung, khớp gối nói riêng là tìm mọi cách để giảm đau nhanh, thường gặp là các thuốc kháng viêm corticoid hay các thuốc giảm đau kháng viêm không steroid. Chỉ cần uống 1, 2 liều đã thấy hết đau nên nhiều người hay tùy tiện dùng mà không theo chỉ định của chuyên gia. Hay các thuốc gắn mác “Đông y”, “gia truyền” nhưng bị trộn lẫn tân dược giảm đau như corticoid, morphin… cũng gây tác dụng phụ lên tim mạch, tiêu hóa, thần kinh, suy thượng thận, hủy xương…

Ngoài ra, lời khuyên chung dành cho những người bệnh đau nhức xương khớp là nên chủ động đi khám bệnh kịp thời tại các bệnh viện lớn có khoa cơ xương khớp.

Biện pháp bảo vệ khớp gối và giảm đau nhức xương khớp hiệu quả, an toàn?

Theo các chuyên gia, lý do tất cả những thói quen, sai lầm trên gây hư hại khớp gối nhanh hơn là vì chúng sẽ tác động xấu đến sụn khớp và xương dưới sụn, khiến 2 bộ phận quan trọng này của khớp gối nhanh bị bào mòn, nứt vỡ. Và đây chính là nguyên nhân chủ yếu làm đẩy nhanh tiến trình thoái hóa khớp và các cơn đau khớp gối sẽ xảy ra thường xuyên, nghiêm trọng hơn.

Các chuyên gia cho rằng làm giãn gân cơ có thể hỗ trợ làm thuyên giảm triệu chứng đau nhức xương khớp. Tuy nhiên, người bệnh cần lưu ý không tập chúng vào những ngày khớp gối bị đau nghiêm trọng. Vào những ngày này nên nghỉ ngơi nhiều, cho đến khi khớp gối đỡ đau mới bắt đầu tập nhẹ nhàng những động tác này.

Chườm nóng và chườm lạnh: Đối với các cơn đau thoái hóa, viêm khớp mãn tính, cứng khớp thì nên chườm nóng để tăng lượng máu đến chỗ khớp bị đau và giảm các cơn đau. Đối với các triệu chứng sưng, nóng hay đỏ đột ngột do viêm khớp cấp tính, trật khớp thì cách giảm đau khớp gối hiệu quả là chườm lạnh. Chườm lạnh giảm đau khớp gối sâu và tốt hơn so với chườm nóng trong trường hợp này.

Bên cạnh đó ghế massage là một trong những thiết bị chăm sóc sức khỏe thông minh, hội tụ những tinh hoa massage kết hợp cùng nền công nghệ hiện đại nên được nhiều gia đình yêu thích để cải thiện sức khỏe. Đối với những chiếc ghế massage toàn thân cao cấp người dùng chỉ cần ngồi lên, thả lỏng cơ thể, bật máy và thư giãn theo từng chuyển động massage của ghế, bạn sẽ cảm thấy thoải mái vô cùng. Các chế độ massage của ghế được thiết kế từ bả vai của người ngồi liên tục tới vùng mông, kết hợp xoa bóp, bấm huyệt bàn chân, bắp chân và tay cùng lúc tạo nên một chuyển động nhịp nhàng, với nhiều bài massage khác nhau, kích thích vào sâu trong xương khớp, xoa dịu cột sống, làm giảm nhanh các cơn đau nhức xương khớp do thoái hóa gây ra.

KWA – nơi cung cấp ghế massage uy tín, chính hãng số 1 Việt Nam với những mẫu ghế massage tiêu chuẩn chất lượng cao

Có rất nhiều bệnh nhân thoái hóa khớp sau thời gian sử dụng thiết bị ghế massage toàn thân đều cảm thấy vô cùng hài lòng với kết quả mà chúng mang lại. Cơ thể bớt đau nhức, chân tay bớt tê bì, khớp đỡ nhức mỏi, tình trạng đau nhức xương khớp thuyên giảm và không có dấu hiệu phát triển của bệnh, được các bác sĩ nhận định là quá trình bệnh diễn ra chậm hơn so với những bệnh nhân không dùng ghế massage…

Ngoài cơ chế massage xoa bóp hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp, ghế massage còn có khả năng giúp điều hòa huyết áp, cải thiện tuần hoàn máu, thúc đẩy sự trao đổi chất của tế bào trong cơ thể giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, đầu óc minh mẫn, tinh thần sảng khoái, giúp phục hồi thể trạng nhanh chóng, giảm stress, mệt mỏi và căng thẳng.

KWA khẳng định rằng người bệnh thoái hóa khớp có thể sử dụng ghế massage để hỗ trợ điều trị bệnh. Tuy nhiên để tìm mua được sản phẩm ghế massage toàn thân uy tín, chất lượng tốt bạn bên đến những đại lý chính hãng. Hiện tại KWA đang là đại lý uy tín cung cấp ghế massage toàn thân tại thị trường Việt Nam với những mẫu ghế massage tiêu chuẩn chất lượng cao, chế độ bảo hành ưu việt, chế độ hậu mãi chu đáo, giá cả lại vô cùng hợp lý cạnh tranh so với thị trường. Chúng tôi tin rằng lựa chọn KWA là giải pháp tốt nhất dành cho bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn, báo giá tốt nhất & có cơ hội sử dụng sản phẩm tuyệt vời này nhé.

LIÊN KẾT